Sử dụng bồn ngâm chân có thực sự tốt cho sức khỏe?

Đối với các chuyên gia Đông Y, đôi chân chính là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể vì có rất nhiều huyệt đạo quan trọng. Vậy nên, sử dụng bồn ngâm chân để massage chân hàng ngày được cho là một biện pháp tốt để nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để tìm hiểu tác dụng chi tiết của bồn massage chân nhé.

Tác dụng của bồn massage chân đối với sức khỏe
Từ hàng trăm năm trước, chỉ những nhà quý tộc cao cấp và vua chúa mới được hưởng quyền lợi được massage chân mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nhưng từ khi các nhà y tế phát hiện ra lợi ích đáng ngạc nhiên của việc massage chân đối với cơ thể thì sản phẩm bồn massage chân đã được ra đời để giúp chúng ta cải thiện sức khỏe.
Khi ngâm chân trong bồn massage, đôi chân của bạn sẽ được máy xoa bóp, kích thích trực tiếp ở những huyệt vị quan trọng như hãm cốc, nội đình, đại đô, công tôn,… giúp máu trong mạch di chuyển nhanh hơn, giảm các cơn co thắt gan bàn chân thường gặp ở người lớn tuổi.

Những người mắc các chứng bệnh như suy nhược thần kinh, đau nhức đầu kinh niên, có dấu hiệu trầm cảm, thường bị lo lắng,… đều được khuyên dùng bồn ngâm chân để thư giãn trước khi đi ngủ ba mươi phút.

Trong một thí nghiệm của các chuyên gia y tế đối với ba mươi tình nguyện viên, nhóm người được ngâm chân hàng ngày cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn, không còn các triệu chứng chán ăn, cơ thể không bị nhức mỏi khi hoạt động mạnh nữa.

Máy massage chân thật sự là một món quà ý nghĩa đối với các ông bà cao tuổi. Người già thường bị bệnh ngủ không ngon giấc, ngủ ngắn giấc, dễ bị tỉnh dậy giữa đêm. Ngâm chân trước khi ngủ giúp làm dịu thần kinh, thư giãn não, giúp các cụ ngủ ngon hơn. Ngoài ra, máy massage chân còn làm giãn nở mạch máu, ngăn chặn tỉ lệ phát sinh bệnh tai biến mạch máu não nguy hiểm ở người cao tuổi.

Lưu ý khi sử dụng bồn massage chân

Đầu tiên, khi chọn mua bồn massage chân, bạn nên tìm đến những địa chỉ phân phối đáng tin cậy, ví dụ như Rio Beauty để mua được các thiết bị chất lượng, phòng trừ nguy cơ rò rỉ điện.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta nên ngâm chân vào mỗi buổi sáng và tối, mỗi lần khoảng hai mươi phút. Bạn có thể thay đổi thời gian sử dụng bồn ngâm chân linh hoạt theo giờ giấc nghỉ ngơi của mình, không cần cố định khung giờ hàng ngày. Đối với những người muốn cải thiện giấc ngủ thì nên ngâm chân trước khi đi ngủ trước ba mươi phút nhé.

Tin Liên Quan